top of page
Search
  • giaoduconuocngoai

6 Lưu Ý Khi Chuẩn Bị Cho Kỳ Du Học Nhật Bản

Một mùa du học Nhật Bản lại sắp đến, chắc hẳn giờ đây, các bạn du học sinh đang rất nóng lòng được chiêm ngưỡng và cảm nhận những nét đẹp văn hóa của đất nước hoa anh đào. Tuy vậy, vui chơi không nên quên nhiệm vụ. Muốn du học tại Nhật Bản, trước tiên, sinh viên cần chuẩn bị đầy đủ lượng kiến thức cần thiết để theo kịp tiến độ học tập trong trường Nhật ngữ.


Vậy, học như thế nào là hợp lý khi có quá nhiều kiến thức cần phải tiếp thu? Dưới quan điểm của một giáo viên tiếng Nhật, mình sẽ đưa ra 6 lưu ý giúp các bạn học tiếng thật tốt trước khi sang Nhật.


Trang bị vốn kiến thức cho hành trình sang Nhật là một việc vô cùng quan trọng
Trang bị vốn kiến thức cho hành trình sang Nhật là một việc vô cùng quan trọng

1. Phải vững tinh thần

Học tiếng Nhật luôn là điều khó khăn với đa số những bạn bắt đầu tiếp xúc ngôn ngữ này. Nhật ngữ thuộc top 3 những ngôn ngữ khó học nhất hành tinh. Vì thế, với du học sinh Nhật, các bạn cần chuẩn bị tinh thần vững vàng, không sợ khó và phải biết cố gắng, kiên trì việc học tiếng Nhật.


Thời gian cần thiết để nắm vững bảng chữ cái Hiragana có thể lên đến 1 tuần
Thời gian cần thiết để nắm vững bảng chữ cái Hiragana có thể lên đến 1 tuần

2. Giáo trình

Sách là một trong những công cụ tốt nhất giúp bạn học ngôn ngữ. Hiện nay, có rất nhiều giáo trình dạy tiếng Nhật cơ bản, nhưng các bạn cần tìm những quyển có nguồn gốc rõ ràng và đáng tin cậy. Những giáo trình phổ biến và uy tín hiện nay mà sinh viên có thể chọn đó là Minna no Nihongo và Shin Nihongo no Kiso (dành cho các tu nghiệp sinh). Đối với những bạn bắt đầu học, thì hai giáo trình này rất phù hợp vì các chủ điểm được chia theo cấp độ từ thấp đến cao, giúp các bạn dễ dàng nắm vững cấp độ Nhật ngữ cơ bản.


Giáo trình Minna no Nihongo hiện đang rất được ưa chuộng
Giáo trình Minna no Nihongo hiện đang rất được ưa chuộng

3. Hán tự

Những điểm cần lưu ý trong tiếng Nhật có rất nhiều như từ vựng, ngữ pháp, trợ từ,…nhưng phần khó nhất sẽ luôn là Kanji (Hán tự). Kanji trong tiếng Nhật có khoảng 2000 chữ, và để đáp ứng điều kiện tối thiểu khi du học Nhật Bản, du học sinh cần học khoảng 400 chữ hán tự (tương đương với cấp độ N4). Việc này không hề dễ dàng chút nào. Chính vì vậy, các bạn cần rèn luyện hán tự thật nhiều và dùng những hình ảnh giúp gợi nhớ về chữ.


Hán tự - Món ăn ‘khó nuốt’ trong giai đoạn ôn luyện tiếng Nhật của du học sinh
Hán tự - Món ăn ‘khó nuốt’ trong giai đoạn ôn luyện tiếng Nhật của du học sinh

4. Phát âm

Nếu các bạn chỉ học suông cách viết mà không giao tiếp, thì khó mà vận dụng những gì đã học được. Cách phát âm và ngữ điệu trong tiếng Nhật không hề đơn giản. Trong tiếng Nhật có những chữ khó phát âm mà các bạn phải rèn luyện nhiều như: きゅ(kyu), じゅ(ju),... Các bạn nên tập nghe phát âm chữ cái bằng loa hoặc các phần mềm, bài giảng trên mạng và lập đi lập lại cho đến khi phát âm đúng cả nội dung lẫn ngữ điệu.


5. Hình thành sở thích

Cách tốt nhất để nắm vững một ngôn ngữ chính là tiếp xúc với nó càng nhiều càng tốt. Vậy, làm thế nào để tiếp xúc nhiều với tiếng Nhật mà không cảm thấy chán? Các bạn cần tìm một sở thích liên quan đền tiếng Nhật. Có thể là xem phim, anime hoặc đọc sách, truyện Nhật. Những sở thích này sẽ giúp các bạn vừa luyện được phát âm chuẩn, ngữ điệu đúng, vừa học thêm nhiều từ mới không có trong sách. Các bạn nên yên tâm là đa số truyện và phim Nhật đều có phiên âm, giúp chúng ta dễ dàng hình dung và nắm rõ tiếng Nhật.


6. Các mẫu câu cơ bản

Để có thể ‘sống sót’ trong những ngày đầu đến Nhật Bản, các bạn cần ‘phòng thân’ những mẫu câu tiếng Nhật sử dụng hàng ngày như chào hỏi, xin phép, hỏi thăm,… Ví dụ như:

- おはようございます。(Ohayou gozaimasu): Chào buổi sáng.

- こんにちは。(Konnichiwa): Xin chào.

- ありがとうございます。(Arigatou gozaimasu): Cảm ơn.

- すみません。(Sumimasen): Xin lỗi

- おねがいします。(Onegaishimasu): Làm ơn, xin phép.

- どうしてですか。(Doushitedesuka): Tại sao vậy?

- はい。(Hai): Vâng.

- いいえ。(Iie): Không phải.


Thuộc lòng những mẫu câu cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp với người Nhật
Thuộc lòng những mẫu câu cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp với người Nhật

Kết luận: Là một giáo viên và từng là sinh viên học tiếng Nhật, mình hiểu rõ Nhật ngữ khó khăn như thế nào. Hi vọng qua bài viết, với những kinh nghiệm mình vừa chia sẻ, các bạn sẽ không cảm thấy tiếng Nhật ‘khó gần’ và chăm chỉ gia tăng vốn tiếng Nhật của bản thân hơn. Từng chút, từng chút một, các bạn sẽ nắm vững được ngôn ngữ ‘khó nuốt’ này và trang bị cho mình đầy đủ kiến thức cho hành trình sang Nhật Bản trong tương lai. Chúc các bạn thành công.


Công ty Cổ Phần Tư Vấn Du Học MAP là một trong những công ty tư vấn du học hàng đầu trong lĩnh vực du học Nhật Bản. MAP nhiều năm được bình chọn top 10 các công ty du học Nhật Bản uy tín nhất tại thị trường Hà Nội cũng như TPHCM.


Mọi thông tin về Du học Nhật Bản xin liên hệ

Công Ty Tư Vấn Du Học MAP – Tư Vấn Du Học Nhật Bản Uy Tín!

Hotline: 0942209198 – 0983090582

Website: tuvanduhocmap.com

Instagram: duhocmap


VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: Biệt thự C3, Trung Hoà Nhân Chính, Trung Hoà, Cầu Giấy

Điện thoại: 024 35625 974 – 0983090582

Email: info@tuvanduhocmap.com


VĂN PHÒNG TP HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 672 A45, Phan Văn Trị, P10, Quận Gò Vấp

Điện thoại: 028 22538366 – 0942209198

Email: info@tuvanduhocmap.com

7 views0 comments
bottom of page